Sau khi thống nhất các cán bộ viện ITIMS đã lựa chọn điểm nghỉ mát năm nay tại khu du lịch sinh thái Bái Tử Long.

6h sáng ngày 6/7/2011, mọi người đã tập trung đầy đủ tại viện ITIMS và khởi hành. Số lượng người tham gia đi nghỉ mát của ITIMS năm nay đông nhất so với các năm trước với 31 người lớn và 13 trẻ em. 11h45′ trưa đoàn ITIMS đến Khu lịch nghỉ mát Bái Tử Long.

Khu Du lịch Sinh thái Biển ATI – Bái Tử Long dài trên diện tích 100 ha với thế mạnh 10 km bờ biển. Với hệ thống nhà sàn khép kín được bố trí sát biển tạo cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên, xoá nhoà ranh giới giữa cuộc sống hiện đại ồn ào, náo nhiệt để hoà mình vào biển cả mênh mông.

Mọi người háo hức nhận phòng để lên nghỉ ngơi sau 1 chuyến đi dài. Tuy nhiên theo cảm nhận của mọi người thì chất lượng phòng và dịch vụ ở đây còn yếu kém, tiện nghi và chất lượng phục vụ trong phòng còn chưa tốt (Thiếu tủ đựng đồ và quần áo, điều hòa kém, không có khăn lau chân, ….).

Vì ở đây là vịnh và bãi biển nhân tạo nên hầu như không có sóng, bãi cát thì lổn nhổn và hơi nhiều hà, nhiều người đi không cẩn thận bị rách cả chân, đặc biệt là các cháu nhỏ. Nơi đây bãi biển còn hoang sơ và ít người tắm vào những ngày thường, mật độ đông hơn vào 2 ngày cuối tuần do người dân địa phương xung quanh đến nghỉ cuối tuần. Nghỉ ngơi ở thật thích vì không bị ồn ào và sô bồ mời chào, chèo kéo khách như ở Sầm Sơn.

ITIMS với phương châm nghỉ ngơi, thư giãn để tái tạo sức lao động nên các thành viên đoàn chủ yếu là Ăn – Tắm biển – Nghỉ ngơi, vì thế chuyến đi có thể nói là khá thành công :).

Dưới đây là một vài hình ảnh lưu niệm ghi lại chuyến nghỉ mát của viện ITIMS tại Bái Tử Long 2011:

Khu sinh thái Bái Tử Long ATI resort.

2 anh em Tin và Ten đang ngồi nghỉ ngơi tâm sự…

Bãi biển Bái Tử Long rất vắng vẻ và yên tĩnh vào những ngày thường…

Cảnh cũng khá đẹp….

Bố Khiêm và con gái rượu….

Bố con nhà anh Toán…

Gia đình nhà anh Quy

Các bé đang vui chơi…

Chụp ảnh đoàn tại bãi biển…

Đoàn đi du thuyền thăm quan biển đảo….

Nhiếp ảnh gia Văn Quang đang ngồi đầu thuyền hóng gió…

Trưởng đoàn Vũ Anh Minh …

Thương nhân Bùi Duy Hà…

Một vài cảnh đảo hữu tình do nhiếp ảnh gia Văn Quang ghi lại…

Thuyền trưởng Vũ Ngọc Hùng đang vững lái đưa đoàn đi thăm biển đảo…

Thuyền câu…

Sau nửa giờ lênh đênh trên biển, đoàn dừng chân tham quan và vãn cảnh chùa Cái Bầu – Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm (Vân Đồn). Mọi người không những cảm thấy thư thái, tôn nghiêm mà còn cảm nhận được vẻ đẹp, sự hài hòa kiến trúc của một thiền viện đẹp bên bờ vịnh Bái Tử Long.

Công trình chùa Cái Bầu tọa lạc tại thôn 1, xã Hạ Long (Vân Đồn) được xây dựng trên nền Phúc Linh Tự có từ thời Trần cách đây khoảng 700 năm. Thiền viện vừa được khánh thành vào ngày 15-12-2010 trên diện tích 20ha với mức đầu tư 20 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Đây là công trình mang giá trị lịch sử, văn hóa lớn, nơi ghi dấu nhiều chiến công hiển hách của cha ông ta nơi cửa ải vùng Đông Bắc của Tổ quốc. Với lợi thế về cảnh quan, chùa Cái Bầu là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách thập phương và các phật tử.

Đọ duyên cùng Sư tử đá làm bằng cẩm thạch…

Vợ chồng son…

Đoàn chụp ảnh lưu niệm…

Bãi biển nơi đoàn nghỉ ngơi với góc chụp từ từ biển…

Nhà chờ đón đoàn tại khu Du lịch sinh thái Bái Tử Long ATI…

Nữ sinh Thanh Lê duyên dáng trong bộ váy trắng…

Nếu muốn nghỉ ngơi yên tĩnh, mời các bạn đến với Bái Tử Long Resort….