Thông báo “ITIMS Open day 2013”

Để giới thiệu các hướng nghiên cứu và giới thiệu cơ sở vật chất dành cho đào tạo và nghiên cứu khoa học, Viện ITIMS sẽ tổ chức buổi lễ “ITIMS Open day 2013” cho các ứng viên.

Thời gian: 9h sáng, thứ 7, ngày 02/03/2013

Địa điểm: Tòa nhà ITIMS,  C10 – Đại học Bách Khoa, Số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội

Mở cửa tự do cho tất cả Sinh viên và Cán bộ chuyên ngành Vật lý, Hoá học, Khoa học và Công nghệ Vật liệu, Điện, Điện tử, Cơ điện tử.

Chương trình:
9h00:   Đăng ký và Giao lưu
9h15:   Thuyết trình: “Giới thiệu về Viện ITIMS”
9h30:   Bài giảng: “Từ hạt cát tới chíp vi điện tử”
10h00: Giải lao
(có phục vụ miễn phí bánh ngọt và đồ uống)
10h30: Tham quan Viện ITIMS

ITIMS Open Day 2013

Hướng dẫn đăng ký tham gia “ITIMS OPEN DAY:

Để đăng ký tham gia buổi “ITIMS open day”, xin gửi email về Phòng Đào tạo Viện ITIMS:

TS. Phạm Đức Thành,
ĐT: 0982.284.142
Email: daotao@itims.edu.vn

với các thông tin như sau:

Tiêu đề: Dang ky Open day
Nội dung:

  • Tên:
  • Tốt nghiệp (đang theo học) Trường, Khoa, Khóa:
  • (Tùy chọn) Nơi công tác:
  • Email:
  • ĐT di động:
  • (Tùy chọn) Nguyện vọng học Cao học hay Nghiên cứu sinh

Vài nét giới thiệu:

Với sứ mạng đào tạo sau đại học chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vật liệu điện tử, Viện Đào tạo Quốc tế về Khoa học Vật liệu (ITIMS) đã:

  • Đào tạo được 18 khóa Cao học với 325 Thạc Sỹ, rất nhiều cựu học viên sau đó đã tiếp tục tìm được học bổng làm nghiên cứu sinh của nhiều Viện nghiên cứu trên thế giới như tại Hà Lan, Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… Trong số đó, nhiều Tiến Sỹ đã tốt nghiệp trở về chung tay góp sức trong “mái nhà chung” ITIMS, tạo thành đội ngũ giảng viên trẻ trung, năng động trong số những cán bộ hiện giờ gồm 01 GS., 04 PGS., 01 TSKH., 20 TS., 2 ThS.

     

  • Triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vật liệu, đặc biệt tập trung mạnh vào vật liệu và linh kiện có cấu trúc micro và nano, Đã có trên 683 công trình công bố, trong đó 127 công trình được đăng trên các tạp chí Quốc tế, 54 công trình đăng tại các tạp chí trong nước và 501 công trình đăng ở Kỷ yếu hội nghị. Điều đặc biệt, tuyệt đại đa số các công trình nghiên cứu đều là kết quả khoa học chung của cả các thầy hướng dẫn, học viên Cao học và nghiên cứu sinh của Viện ITIMS. Đây có thể coi là một thành công quan trọng trong việc tích hợp giữa NCKH và đào tạo sau đại học.

Với bề dày truyền thống 20 năm, Viện ITIMS đã tự tạo nên một nét riêng, rất đặc trưng gọi là “Văn hóa ITIMS”, được thể hiện rất chân thành và sâu sắc qua những lời cảm nghĩ tâm huyết của những thành viên ITIMS:

TS. Nguyễn Thị Minh Phương – cựu giáo viên Viện ITIMS – Boston (Mỹ)

Mỗi khi đi đâu, gặp ai, sinh viên, nghiên cứu sinh, hay thày cô giáo của ITIMS, ngay cả người thân và bạn bè của ITIMS, tôi luôn thấy ấm áp bởi dường như ai cũng tìm thấy một ngôn ngữ chung, một phong cách chung, phong cách của “Người ITIMS”, thật chân tình, gần gũi và gắn kết.

TS. Vũ Xuân Thăng – ITIMS 2001 – Kaiserslautern (Đức)

Môi trường đào tạo tại ITIMS hoàn toàn dựa trên sự nỗ lực của các học viên và sự công tâm của các thầy cô. Vì vậy mình luôn tự hào vì đã được đào tạo và trưởng thành từ ITIMS.

TS. Nguyễn Thành Huy – ITIMS 2001 – cán bộ quản lý dự án tại Văn phòng các Chương trình quốc gia về khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ

Tại ITIMS, mỗi học viên cảm giác yên ổn như trong cuộc sống gia đình, được cảm nhận tình thầy trò sâu sắc, tình đồng nghiệp, tình đồng môn trọn vẹn. Dù đi đâu, về đâu, mỗi sinh viên luôn tự hào là người ITIMS với tấm lòng luôn hướng về ITIMS, một ngôi nhà khoa học chân chính.

TS. Bùi Văn Hào – ITIMS 2006 – Twente (Hà Lan)

Một điểm tôi rất thích khi học ở ITIMS đó là một môi trường nghiên cứu thật open và tôi hầu như không cảm nhận khoảng cách giữa Thầy và trò.

GS. TSKH. Nguyễn Phú Thùy – nguyên Phó Viện trưởng Viện ITIMS

ITIMS vẫn tiếp tục làm việc với tinh thần “đốt cháy mình” cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học và Viện ITIMS vẫn tiếp tục là nơi khởi nguồn của những ý tưởng mới.